Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

Xử lý sai tên khi đặt vé máy bay như thế nào?

Ngày: 06-06-2018 08:32:33 | Lượt xem: 2163

Đặt vé máy bay bị sai tên, họ, giới tính .. là một trong những lỗi thường gặp do lỗi dánh máy hoặc nhờ người thân đặt hộ vé máy bay. Nếu rơi vào trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy cùng baycaovut.com tìm hiểu nhé.

Đặt vé máy bay bị sai tên, họ, giới tính .. là một trong những lỗi thường gặp do lỗi dánh máy hoặc nhờ người thân đặt hộ vé máy bay. Nếu rơi vào trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy cùng baycaovut.com tìm hiểu nhé.

Việc sai tên trên mặt vé máy bay sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối ở sân bay khi làm thủ tục check in. Chính vì vậy ngay khi phát hiện ra lỗi sai tên, bạn cần báo ngay với hãng hàng không hoặc đại lý nơi bạn đặt vé để có phương án giải quyết sớm.

 

Tùy thuộc vào mức độ sai hãng hàng không sẽ hỗ trợ hành khách sửa lại mà không mất phí. Tuy nhiên cũng có trường hợp hành khách sẽ phải mất phí để sửa lại thông tin cho chính xác.

Đối với Vietnam Airlines những trường hợp sau đây sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ sửa tên miễn phí:

- Lỗi do đánh máy hoặc đánh vần

- Tên không thuần Việt, thiếu hoặc thừa tên đệm.

- Lỗi do sai trật tự họ và tên khách.

- Lỗi do viết tắt.

- Thay đổi tên được Chính phủ nước sở tại công nhận bằng văn bản.

- Tên thuần Việt, sai trật tự giữa họ, tên đệm, tên.

- Các trường hợp tên Việt Nam thừa/thiếu chữ “THỊ”.

- Lỗi về giới tính, tước hiệu.

Ngoài những trường hợp kể trên thì các trường hợp khác, hành khách sẽ phải mất phí hoàn vé theo điều kiện của mỗi loại giá vé. 

Đối với VietJet Air và Jetstar Pacific

Bạn có thể gọi điện tới hãng hoặc gửi email xin hỗ trợ sửa tên miễn phí đối với một số lỗi nhỏ. Nếu trường hợp bạn đặt vé bị sai tên quá khác biệt và hãng không đồng ý sửa thì bạn sẽ phải mất phí để đổi tên trên vé.

Để hạn chế việc đặt vé bị sai tên, bạn có thể đặt vé tại những kênh bán của đại lý vé máy bay. Tại đây, các nhân viên sẽ giúp bạn đặt vé, điền thông tin và nếu có sự nhầm lẫn thì đại lý sẽ hỗ trợ bạn xử lý một cách tốt nhất. 

Công Ty TNHH BAY CAO VÚT

Hệ thống săn vé giá rẻ online

Địa chỉ : K228/4 Châu Thị Vĩnh Tế, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

M: 0906.770.795 ( Nghị) - 0905.756.883 ( Tiến ) - 0905.257.794 (Hà Kem)