Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA HOA ANH ĐÀO CỰC CHI TIẾT

Ngày: 15-01-2018 04:34:18 | Lượt xem: 1164

Nếu đến đất nước mặt trời mọc vào mùa hoa anh đào, bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, và bạn sẽ hiểu tại sao người Nhật lại chọn hoa anh đào là quốc hoa của họ. Hôm nay, HAIPHONG TOSERCO xin được chia sẻ với các bạn kinh nghiệm bỏ túi cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Hoa anh đào thường nở rộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Hoa bắt đầu nở sớm nhất ở các vùng phía Nam rồi lan dần đến các vùng phía Bắc. Đôi khi vùng Hokkaido phía Bắc đến tháng 5 hoa anh đào mới nở.

Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản

Vào mùa hoa anh đào thì khung cảnh nơi nào ở Nhật Bản cũng đẹp nhờ khoác lên mình sắc hồng thơ mộng. Tuy nhiên có những điểm ngắm hoa rất nổi tiếng, thu hút đông đúc khách du lịch lẫn người dân bản địa.

Công viên Ueno (Tokyo)

Công viên Ueno ở Tokyo luôn là điểm dừng chân lý tưởng khi bạn đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào. Công viên tập trung hơn 1.200 cây hoa anh đào, đặc biệt có cây tán lá rộng hơn chục mét.

Vào mùa cao điểm, công viên Ueno đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan và ngắm hoa. Ban đêm thì nơi đây được thắp sáng bởi 1.000 bóng đèn làm cho cảnh vật trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Công viên Hirosaki (Aomori)

Từ thủ đô Tokyo, du khách ngồi tàu cao tốc đi về phía Bắc khoảng 4 tiếng là đến Công viên Hirosaki. Tập trung hơn 2.600 cây hoa anh đào thuộc 50 loại khác nhau nên công viên cũng là nơi lý tưởng để ngắm hoa anh đào.

Ngoài ra, nếu đến đây vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5 thì bạn sẽ được tham gia Lễ hội hoa anh đào Hirosaki. Lễ hội này được tổ chức để tôn vinh loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Du khách sẽ thấy mọi người tụ tập dưới gốc cây để trò chuyện, uống trà, ăn bánh và ngồi ngắm từng cánh hoa nhẹ nhàng rơi.

Núi Yoshino (Nara)

Núi Yoshino ở tỉnh Nara được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và cũng là điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng vào mùa Xuân. Với hơn 30.000 cây hoa anh đào nên khi đến mùa hoa nở, vùng núi này sẽ phủ đầy sắc hồng từ dưới chân núi lên tới đỉnh tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt, du khách cũng đừng bỏ qua lễ hội Hanakueshiki được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 hàng năm. Trong buổi lễ hội có màn diễu hành, dâng hoa hết sức độc đáo và ấn tượng.

Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có hệ thống giao thông công cộng cực hiện đại và tân tiến. Hệ thống này ở Nhật Bản gồm tàu điện ngầm cao tốc, tàu nổi và xe bus. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển. Nhưng nhớ chừa taxi ra nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm nhé, bởi taxi ở Nhật thuộc vào hàng đắt nhất Châu Á.

Dưới đây, là những phương tiện đi lại khi du lịch Nhật Bản:

– Đầu tiên, dù di chuyển bằng phương tiện gì thì bạn cũng phải mua bản đồ di chuyển của nó. Bạn có thể mua tại ga hoặc trạm bán vé.

– Tại Tokyo bạn có thể mua vé tàu điện ngầm đi tuyến Tokyo Metro với giá từ 160 JPY và tuyến Toei với giá từ 170 JPY.

– Có 4 cách thanh toán tiền sử dụng phương tiện công cộng: Tiền mặt, vé xe bus (mua ở trạm xe), thẻ ID card (có thể mua ở trạm bán thẻ), thẻ trả trước (đặt vé ở máy bán tự động).

– Nếu sử dụng xe bus thì điểm đi và đến được ghi ngay đầu xe, bạn hãy chú ý để không bắt nhầm tuyến nhé. Nếu không biết hãy hỏi những người đứng cùng trạm xe bus với bạn.

– Nếu đi tàu điện ngầm thì hãy hỏi nhân viên bán vé và đưa bản đồ ra, họ sẽ đánh dấu điểm đi, đến và cách bắt tàu cho bạn.

– Người Nhật rất đề cao tự do cá nhân, do đó, khi sử dụng phương tiện công cộng bạn không nên làm ồn, khi xuống xe hãy bấm chuông ra cửa trước và đợi xe dừng thì xuống.

Lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Khi có ý định đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào thì du khách phải biết rằng đó cũng là mùa du lịch cao điểm của nước Nhật. Vì vậy rất đông đúc, giá cả lại mắc.

Công viên Ueno, công viên Hirosaki hay núi Yoshino đều là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản. Do đó, du khách cần đến sớm để tránh đông đúc và tìm được vị trí thuận lợi để ngắm hoa.

Nếu chưa có kinh nghiệm nhiều thì du khách nên đi tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Khi đi tour thì du khách không cần lo lắng quá nhiều, chỉ việc thư giãn ngắm cảnh và chiêm ngưỡng sắc hồng của loài hoa anh đào nổi tiếng.

tour ngắm hoa anh đào

Xin vui lòng liên hệ với HAIPHONG TOSERCO để đặt tour!

ĐT: 02253. 746 346
CSKH: 0987 062 568 - 0946 097 999
Địa chỉ: 40 Trần Quang Khải, Hồng Bàng, Hải Phòng