Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

Buổi tối ở Đài Bắc (Taipei): đi đâu, làm gì, chơi gì?

Ngày: 05-09-2015 03:45:01 | Lượt xem: 2625

Thành phố Đài Bắc cứ mỗi lúc đêm xuống là lại trở nên bận rộn, sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn với đủ mọi loại hoạt động giải trí. Tại thành phố này bạn có thể trải nghiệm vô số thứ, đảm bảo rằng bạn có dừng chân ở đây vào mấy buổi tối cũng không thấy chán! Vậy nên đừng lo lắng rằng “buổi tối ở Đài Bắc đi đâu, làm gì?”. Bởi câu trả lời đã có ở ngay phía dưới đây!

Ngắm Taipei từ tòa nhà cao nhất Đài Loan Taipei 101

Một trong những việc đầu tiên không thể không trải nghiệm khi ở Đài Bắc là lên tòa nhà cao nhất Đài Loan Tapei 101 nằm ở quận Xinyi. Nếu chưa đi vào ban ngày thì bạn có thể ghé lại vào ban đêm (nhưng ban đêm dường như là thời điểm lí tưởng nhất). Đây là tòa nhà từng chiếm giữ vị trí là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 - 2010, cho đến khi bị tòa tháp Burj Khalifa của Dubai soán ngôi. Từ trên tầng cao nhất của tòa nhà, bạn sẽ được nhìn thấy toàn bộ thành phố Đài Bắc một cách rõ nét và trọn vẹn đến ngỡ ngàng. Nhất là khi đêm xuống, toàn bộ thành phố sẽ lung linh hơn bao giờ hết. Ngoài ra tại đây bạn cũng có cơ hội để mua sắm và ăn uống thỏa sức vì các trung tâm thương mại và nhà hàng rải đều ở các tầng.

Để lên tòa tháp này, bạn nên mua vé online từ trước để đỡ phải xếp hàng chờ mua vé và có được giá tốt

Ghé chơi tại các quán bar sôi động

Đã là một thành phố phát triển, lại là thành phố du lịch, nghiễm nhiên không thể nào thiếu đi sự nhộn nhịp từ các quán bar hay các quán rượu, nơi tụ tập của phần lớn giới trẻ và tiệc tùng, âm nhạc về đêm. Tuy nhiên các hoạt động giải trí cũng được bố trí theo từng khu vực nhé. Ví dụ như: Xinyi là trung tâm của câu lạc bộ (club), Daan có những quán bar phong cách giản dị nhất, tại Trung Sơn thì là nơi có nhiều quán rượu nhất.

Bạn có thể ghé 1 số quán như: 5 Pub - ở gần trường đại học quốc tế Đài Loan - điểm đến của nhiều sinh viên nhất. Babe 18 - nằm tại Songshou Road, Xinyi - nơi tuyệt vời nhất để đến mỗi tối chủ nhật. Box Nightclub ở Roosevelt Road, Daan; The Brass Monkey - quán bar dành cho thể thao  nằm ở số 166, đường Fuxing N, Zhongshan.v.v… Nói tóm lại các quán rượu, bar, pub, phòng nhạc, nhà hàng… ở Đài Bắc là vô số, khó có thể mà kể hết.

Đi chợ đêm - mua sắm và thưởng thức ẩm thực đường phố

Đài Loan nói chung và Đài Bắc nói riêng có một thú vui đặc biệt mà khách du lịch đến đây không thể trải nghiệm đó là đi chợ đêm. Tại các khu chợ này bạn có thể tha hồ mua sắm hoặc thưởng thức các món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt hơn là ở đây không có cảnh chen lấn mua hàng mà người Đài xếp hàng rất văn minh, trật tự.

Để thưởng thức các món ăn đường phố vừa rẻ, vừa đa dạng hương vị, lại có thể biết được một bữa ăn tối của người Đài thường ra sao, bạn có thể ghé chợ đêm Shilin. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món chiên nướng như: đậu hũ, mực chiên, tim gà nướng… Đây cũng là cơ hội cho bạn nào chưa bao giờ nếm thử đậu hũ thối. Nước uống thì không thể bỏ qua 1 ly nước khổ qua trắng hoặc một ly trà sữa trân châu. Một điều thú vị bạn sẽ nhận thấy là tại Đài Bắc cũng có bán nước mía y hệt ở Việt Nam bạn nhé!

Chợ Tây Môn Đình (Xi -men -ding) cũng lại là một điểm đến không thể bỏ sót ở Đài Bắc. Bất cứ ai đến thành phố này du lịch cũng không thể không check-in Xi-men- ding! Nằm ở phía tây thành phố, Chợ được xem là một trong những chợ đêm sầm uất nhất Đài Loan, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến đây. Sự đa dạng hàng hóa với giá cả phải chăng cùng văn hóa của người dân bản địa là nét thu hút. Xi - men - ding cũng là địa chỉ để bạn tìm được những món quần áo thời trang trẻ nhất là đồ mang phong cách Nhật Bản. Có lẽ nhờ đó mà nơi đây cũng là điểm hẹn của các thanh thiếu niên xứ Đài.

Ngoài 2 ngôi chợ trên thì Đài Bắc còn Chợ đêm Gongguan, Chợ đêm Raohe, Chợ đêm Huaxi (Hoa Tây)... là những chợ ẩm thực đặc sắc mà bạn nên ghé đến!

Thưởng trà, ăn tối và ngắm đường phố từ tầm nhìn trên cao tại nhà hàng trà Maokong

Một nét văn hóa ở Đài Bắc là văn hóa uống trà. Trà có mặt khắp mọi nơi. Vậy nên đến đây, bạn hãy thử dành một buổi tối để thưởng thức thú vui tao nhã này, cùng với đó là tận hưởng bữa tối và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tầm nhìn trên cao tại nhà hàng Maokong nhé! Đây chắc chắn là buổi tối thanh tịnh, yên bình và lãng mạn nhất mà Đài Bắc dành tặng bạn.

Xem Kinh kịch và văn hóa dân gian tại Taipei Eyes

Đây là nhà hát hạng nhất tại Đài Bắc có suất diễn dài 90 phút để giới thiệu về nền văn hoá rộng khắp và hấp dẫn của Đài Loan. Với các vũ điệu và âm nhạc của thổ dân, văn hoá dân gian, vở opera truyền thống, các màn biểu diễn võ thuật thú vị với nội dung giáo dục, thân thiện… Taipei Eyes thích hợp dành cho cả gia đình. Taipei Eyes đặc biệt nổi tiếng về chất lượng của phần Kinh Kịch vào nửa cuối của chương trình, nửa đầu chương trình thì tập trung vào văn hoá thổ dân Đài Loan. Toàn bộ chương trình sẽ được thay đổi ba tháng một lần để giữ cho nó tươi mới và thú vị để níu kéo khán giả quay trở lại. Đây sẽ là một chương trình thú vị để bạn hiểu thêm về con người, văn hóa, đời sống của hòn đảo mà bạn đang đặt chân tới.

Giờ mở cửa: Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu 20:30 - 21:30, Thứ Bảy 20:00 - 21:30

Địa điểm: Số 113, Đoạn 2, Đường Trung Sơn N, Trung Sơn

Đi phà tại công viên giải trí Miramar

Buổi tối ở Đài Bắc: đi đâu, làm gì? Vâng! Nếu chưa biết làm gì và muốn đổi vị thì bạn có thể trải nghiệm đi phà tại công viên giải trí Miramar xem sao. Giữa đêm trăng thanh gió mát, ngồi trên chiếc phà để tận hưởng những làn gió lướt trên da mặt, nghe những thanh âm của thành phố buổi đêm, ngắm nhìn những ánh đèn rực rỡ nhấp nháy… sẽ là những giây phút tuyệt vời để bạn có thể cảm nhận được hơi thở của Đài Bắc. Công viên mở cửa phục vụ hàng ngày từ 11:00 giờ đến 24:00 giờ (nửa đêm).

Đi mua sắm ở chuỗi siêu thị Wellcome Taiwan

Mua sắm cũng là một thú vui giết thời gian thú vị. Đặc biệt nếu bạn đi vào đúng mùa giảm giá lớn nhất trong năm. Hơn nữa tại Đài Loan lại thường có những món mà không ở nơi nào có nên bạn có thể tìm mua những món độc này về làm quà cho gia đình như là các loại trà sữa túi lọc, trà Ô Long, c Chuỗi siêu thị của Wellcome Taiwan là một nơi bạn có thể mua sắm suốt 24 giờ. Có 130 trên 200 cửa hàng trên khắp Đài Loan mở cửa 24/7 quanh năm.

Cùng bạn bè đi hát karaoke

Một điều khá thú vị mà không cần phải mất nhiều thời gian mới nhận ra: ở Đài Loan, hát karaoke là một thú vui được yêu thích nhất của cả giới trẻ lẫn những người lớn tuổi sao những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì vậy các quán karaoke mọc lên rất nhiều và các phòng hát cũng được đầu tư rất chất lượng. Có thể nói những quán này đẹp như khách sạn 5 sao! Người Đài sẽ không gọi đây là quán karaoke mà dùng tên KTV box. Đầu tiên khi bước vào quầy lễ tân, bạn gọi đồ ăn, đồ uống rồi đi bằng thang máy lên phòng hát nhé!.

Trên đây là những hoạt động thú vị nhất mà bạn có thể sắp xếp để thử trong những buổi đêm có dịp ở lại tại thành phố Đài Bắc.Vậy là không lo không biết ở Đài Bắc buổi tối: làm gì, đi đâu nữa nhé.