Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG CHI TIẾT NHẤT

Ngày: 25-02-2018 04:35:01 | Lượt xem: 1813

Du lịch Đà Nẵng nên đi đâu, ăn gì, chơi gì, ở đâu? Hãy để BAY CAO VÚT cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và chi tiết, giúp bạn có một hành trình hoàn hảo khi đến Đà Nẵng.

Thời gian nào đi Đà Nẵng là thích hợp nhất?

Đà Nẵng nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Đà Nẵng không quá nóng nhiệt độ trung bình chỉ từ  28-30°C.

Như vậy có thể lựa chọn thời điểm đi du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất từ đầu tháng 4 đến tháng 9 trong năm là hợp lý nhất bởi vào những tháng này không khí ở đây mát rất thuận tiện cho chuyến đi vui chơi của bạn.

Phương tiện nào có thể đến được Đà Nẵng?

Hiện nay có rất nhiều phương tiện đến Đà Nẵng cho bạn lựa chọn:

  • Máy bay:

Các bạn có thể tham khảo những hãng hàng không cung cấp chuyến bay tới Đà Nẵng như: Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar tùy thuộc vào ngân sách để mình lựa chọn cho phù hợp. Bên cạnh các hãng máy bay cũng thường xuyên có chương trình khuyến mại bạn có thể mua để giảm chi phí và tiết kiệm cho chuyến đi Đà Nẵng của mình.

  • Xe khách:

Rất thuận tiện và đơn giản chỉ từ 370.000 – 620.000 đồng là bạn có thể di chuyển từ Hải Phòng vào Đà Nẵng.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng:

Khu bán đảo Sơn Trà/Núi Khỉ:

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông, Sơn Trà được xem là “viên ngọc quý” với bờ biển dài, uốn lượn, cùng hệ động thực vật đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền. Nơi đây có bờ biển kéo dài, trong xanh quanh năm, cùng đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.

  • Suối Tiên và suối Đá:

Hai con suối đẹp hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà, là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình các tour du lịch Đà Nẵng đi bán đảo Sơn Trà.

  • Chùa Linh Ứng:

Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà) là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

  • Bãi Bụt (Vịnh Bụt):

Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, bãi Bụt là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng.

 

Bãi biển Lăng Cô:

Cách trung tâm thành phố tầm 30km, Lăng Cô nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn, bãi biển Lăng cô hiện ra trong xanh, nằm thoai thoải, thơ mộng bên những cồn cát trắng, hòa với màu xanh của núi rừng.

Đến Lăng Cô tận hưởng bầu không khí trong lành, giũ sạch những ồn ào nơi phố thị. Và cùng trải nghiệm những thú vui như câu cá, lặn biển, leo núi, xuyên rừng hay đến thăm một số cảnh đẹp như Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển thật không gì sảng khoái bằng.

Bãi biển Mỹ Khê:

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 900m, sóng biển ôn hòa được bao quanh bởi những rặng dừa thơ mộng. Đây cũng là bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh… Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa. Và cùng thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư…

Thăm phố cổ Hội An:

Điểm du lịch nổi tiếng yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Bạn xem được tham quan những dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm. Khi đến Hội An, du khách còn được  thưởng ngoạn cảnh quan sông nước, những bãi biển trong xanh mát lành và trải nghiệm ẩm thực phong phú như: các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo… hấp dẫn ngay cả thực khách khó tính nhất.

 

Cầu Sông Hàn:

Cầu sông Hàn được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với quận Sơn Trà, cây cầu quay là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Cây cầu đẹp lung linh và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Nét đặc biệt là mỗi đêm, cầu sông Hàn lại quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua. Vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, cầu sông Hàn quay sớm hơn 1 giờ (từ 23h – 24h). Đồng thời, tạm dừng các phương tiện lưu thông qua cầu trước 15 phút thời điểm cầu bắt đầu quay cho đến khi hết giờ cầu quay.

Cầu Rồng:

Cầu mới khánh thành năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Chợ Cồn:

Là khu mua bán lớn nhất TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.

Đảo Cù Lao Chàm:

Cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm cụm đảo ngoài khơi biển Đông cách Hội An 12 hải lý. Cù Lao Chàm với hệ thống thực vật phong phú cùng khí hậu dịu mát. Du khách đến đây sẽ được cùng ngư dân khám phá sự đa dạng của hệ động thực vật phong phú trong lòng biển xanh. Khi tới đây các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực từ những đặc sản như: Ốc vú nàng, cua đá, rau rừng….

Ngũ Hành Sơn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về hướng nam Ngũ Hành Sơn với không gian huyền ảo, cùng sự kế hợp giữa những hang động , chùa chiền cùn âm thanh của tiếng chuông chùa, sóng vỗ … Đây chính là điểm đến không thể quên cho bất cứ du khách nào khi đặt chân du lịch Đà Nẵng.

  • Chùa Tam Thai:

Nằm ở phía tây ngọn Thủy Sơn, một trong năm ngọn núi nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn.

  • Làng đá mỹ nghệ Non Nước:

Là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Vị trí: đá mỹ nghệ Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Bãi tắm Non nước:

Bãi tắm cát trắng mịn, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, dài 5km có khu du lịch với đồi thông thoáng mát dưới Ngũ Hành Sơn. Nước biển không bị ô nhiễm, trong sạch, cuốn hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với du lịch Đà Nẵng.

Bà Nà Hills

Đây là một trong những điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đi tham quan Đà Nẵng cũng một lần đặt chân đến nơi đây. Tại đây các bạn sẽ thấy được rõ nét thời tiết cả 4 mùa trong 1 ngày: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Ngoài ra với tổng thể kiến trúc theo phong cách Pháp cuốn hút và đầy hấp dẫn, chắc chắn Bà Nà sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

Phương Tiện di chuyển trong thành phố

  • Đi Taxi ở Đà Nẵng

Hiện ở Đà Nẵng đang có 6 hãng Taxi đang hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng. Trong bất kỳ thời gian nào, taxi luôn phục vụ tận tình chu đáo.

- Taxi Mai Linh: 0236.3.56.56.56

- Taxi Tiên Sa: 0236.3.79.79.79

- VinaSun Green Taxi: 0236.3.68.68.68

- Taxi Hàng Không (Airport Taxi): 0236.3.27.27.27

- Taxi Sông Hàn: 0236.3.72.72.72

- Taxi Datranco (Dana Taxi): 0236.3.815.815

- Taxi Hương Lúa: 0236.3.82.82.82

  • Xich lô Đà Nẵng

Để trải nghiệm những khu phố cổ khách du lịch tới đây có thể đi xích lô, tham quan thành phố.

  • Du thuyền trên Sông Hàn

Với du thuyền này, khách tham quan có thể dạo quanh vịnh Đà Nẵng, đi tham quan Cù Lao Chàm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật độc đáo ở sông Hàn và vịnh Đà Nẵng với giá phải chăng.

  • Xe Buýt Đà Nẵng

Đà Nẵng đã xây dựng các tuyến xe buýt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hằng ngày đưa đón người, vận chuyển hàng hóa trong nội thị và các tỉnh lân cận. Đây có lẽ là phương tiện thuận tiện nhất khi muốn đi dạo quanh phố mà bạn không biết rõ đường.

Nên ăn gì ở Đà Nẵng?

  • Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma

Thưởng thức Trà với nhạc Trịnh, nhạc Hoà tấu hay Bồ đề Đạt Ma trong không gian của những buổi trà đạo và thiền sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái đến lạ.

  • Ram cuốn cải

Một cái tên nghe không mấy xa lạ đối với người dân và khách du lịch Đà Nẵng. Vị thơm của ram và vị cay cay, nồng nồng của cải tạo lên mùi vị tuyệt vời làm say lòng bất cứ ai đã một lần thưởng thức.

  • Mì Quảng

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám. Một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái.

  • Gỏi cá Nam Ô

Có một món ăn ngon mà lạ và nó nổi tiếng gần xa lâu nay với cái tên chung chung là món đặc sản Đà Nẵng. Đó là món ngon Gỏi cá Nam Ô nổi tiếng bao đời với hương vị tuyệt vời.

  • Bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống ngon nhất là ở Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km.

  • Bánh tráng thịt heo

Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng.

  • Bánh tráng kẹp

Báng tráng kẹp có giá bán từ 8.000đ/1 dĩa trở lên. Ngon nhất là ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ.

  • Bánh xèo/Bánh bèo

Giá bành xèo từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng… Còn mỗi chén bánh bèo chỉ khoảng 1.500 đồng. Bạn nên đến đường Hoàng Diệu, Hải Phòng, Ông Ích Khiêm hoặc chợ Cồn (cổng đường Hùng Vương) để thưởng thức.

  • Chè xoa xoa hạt lựu

Có nhiều quán xoa xoa hạt lựu nhưng ngon nhất vẫn là ở chợ Cồn, hay một số quán trên đường Trần Bình Trọng (ngay ngã ba Trần Bình Trọng và Ngô Gia Tự), Phan Thanh… với giá chỉ từ 5.000 đồng/ly.

  • Mít trộn

Ngon nhất là trên đường Ông Ích Đường (đối diện dệt may Hòa Thọ), Phạm Văn Nghị… Giá rất bình dân, chỉ khoảng 10.000 đồng/ đĩa mít.

  • Tàu hũ cocktail

Bạn có thể ghé đường Nguyễn Văn Linh để thưởng thức món tàu hũ ngon với giá từ 14.000đ/1 đĩa.

  • Sữa chua muối và mít lạnh

Sữa chua muối bán nhiều ở gần cầu Nguyễn Văn Trỗi với giá siêu rẻ chỉ 10.000/ khay. Mỗi khay gồm 10 hũ. Ngoài sữa chua thì thì những quán này còn bán mít ướp lạnh rất ngon với giá 5000/ bao.

  • Ốc hút

Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 20.000đ trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Mua gì ở Đà Nẵng?

  • Khu mua sắm Chợ Hàn

Chợ Hàn vốn có lịch sử từ lâu, ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ trước, khi đó chợ Hàn chỉ là một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người. Nhưng với ưu thế thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy giúp chợ Hàn ngày càng phát triển và dần trở thành một chợ lớn. Theo đà buôn bán phát triển này, một số thương gia người Hoa và người Việt đã xây dựng quanh chợ một khu thương mại khá sầm uất với các cửa hiệu tạp hóa, vàng bạc, thuốc bắc….

  • Siêu Thị COOPMART Đà Nẵng

Các bạn có thể đến mua sắm tại: Siêu Thị COOPMART Đà Nẵng được thiết kế văn minh, hiện đại kết hợp với các loại hình thương mại dịch vụ đa dạng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Đà Nẵng và là địa điểm vui chơi giải trí mua sắm tuyệt vời đối với khách du lịch khi đến tham quan Đà Nẵng.

Và còn rất nhiều địa điểm hiện đại và nổi tiếng tại Đà Nẵng mà du khách nên ghé qua thăm quan, mua sắm như Trung tâm thương mại Danang Square – “Chợ hiện đại” đầu tiên tại Đà Nẵng, khu mua sắm chợ Cồn Đà Nẵng, các shop vải, shop tranh tại Đà Nẵng.

Khách sạn ở Đà Nẵng

Là thành phố du lịch nổi tiếng nên khách sạn Đà Nẵng rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Dưới đây là những khách sạn Đà Nẵng được nhiều du khách của HAIPHONG TOSERCO yêu thích nhất thời gian qua:

  • Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas

Đường Trường Sa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn

  • Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

Địa chỉ: 962 Đường Ngô Quyền, Phường An Hải Tây,Quận Sơn Trà

  • Khách Sạn Bin Star Đà Nẵng

Địa chỉ: 184/20 Nguyễn Duy Hiệu, Phường An Hải Đông, Quận Sơn Trà

  • Khách sạn Golden Beach Đà Nẵng

Địa chỉ: 109 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu

  • Khách sạn Gold Đà Nẵng

Địa chỉ: 24 Đường Núi Thành, Quận Hải Châu

  • Khách sạn Bắc Cường Đà Nẵng

Địa chỉ: Lô 30-32 Đường Nguyễn Văn Thoại

Với những thông tin hữu ích trên, BAY CAO VÚT hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời. Nếu bạn muốn đặt tour du lịch Đà Nẵng, vui lòng truy cập:

Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm