Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

SĂN MÂY TRÊN ĐỈNH FANSIPAN

Ngày: 05-01-2018 07:05:24 | Lượt xem: 1258

Sapa – Một thị trấn trong sương huyền ảo nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam. Nơi đây chìm trong làn mây bồng bênh, quấn vào bước chân mỗi khách đặt chân đến.

Nhà thờ ở thị trấn Sapa

Sapa có khí hậu trong lành mát mẻ, mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C mát mẻ và bốn mùa trong ngày đặc sắc. Ở đây có rất nhiều địa danh nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, thác Bạc, đỉnh Fansipan…

Một góc của núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng được bao bọc trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngay sát thị trấn Sapa. Ngọn núi có tên gọi là Hàn Rồng sở dĩ vì hình dáng tựa như mỏm đá khổng lò vươn cao lên tận trời xanh có hình đầu rồng.

Mỗi thời điểm trong năm, Hàm Rồng đều mang một sắc màu riêng biệt không thể trộn lẫn vào đâu được. Nhưng Hàm Rồng đẹp nhất vẫn là vào mùa xuân, khi tất cả các loài hoa được ngủ đông dài trong mùa đông buốt giá, giờ tới thời điểm những bông hoa đua nhau khoe sắc hương thơm ngào ngạt.

Đường lên đỉnh núi Hàm Rồng

Con đường mòn men lên dãy núi là những bậc thang được lót bằng đá, ngoằn ngèo. Xung quanh là những tán cây rậm rạp sum suê hòa cùng với độ hùng vĩ của núi tạo nên nét nên thơ đan xen sự mạnh mẽ nơi miền núi xa xôi này.

Toàn cảnh bản Cát Cát

Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một ngôi làng nhỏ nằm cách thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai, Việt Nam) 2 km. Với những thắng cảnh thiên nhiên cùng nét đẹp trong văn hóa người Mông nơi đây đã tạo nên cho Cát Cát một sức hấp dẫn đến lạ kỳ thu hút du khách đi du lịch Sapa ghé thăm ngôi làng này.

Hình ảnh về cuộc sống thường ngày của người dân bản

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa đến Cát Cát du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thường ngày của người dân tộc Mông nơi đây như: trồng lúa, săn bắn… Đi tour du lịch SaPa thăm bản Cát Cát du khách sẽ tham quan những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, khám phá đẹp trong văn hóa của người dân nơi đây. Cát Cát từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn nên khám phá khi đến Sapa.

Thác Bạc

Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất du lịch Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9 km về phía tây nam.

Một góc khác của Fansipan

Để lên được đỉnh Fansipan, du khách chỉ cần đi cáp treo 15 phút. Hệ thống cáp treo hiện đại này đã đi vào hoạt động từ năm 2016. Nếu điều kiện thời tiết ấm áp, nắng đẹp, không có sương mù, du khách sẽ có cơ hội được ngắm cảnh đẹp của bản Mường Hoa dưới chân núi.

(Nguồn: Sưu tầm)