Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

NHỮNG LÍ DO BẠN PHẢI ĐẾN ĐÀ NẴNG NGAY HÔM NAY

Ngày: 23-12-2020 03:12:25 | Lượt xem: 802

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt Nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Đảo Cù lao Chàm, Sông Hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên gọi vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt Nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Đảo Cù lao Chàm, Sông Hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên gọi vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….

Đà nẵng có an ninh rất tốt, quyền lợi của khách du lịch được thành phố quan tâm, sẽ không có sự chèn kéo khách, bão giá, ăn xin, trộm cắp…rất an toàn cho khách du lịch khi đến đây.

Hệ thống lưu trú ở đây rất đảm bảo. Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch vào tất cả các dịp trong năm. Khách sạn gần sân bay Đà Nẵng, Khách sạn gần trung tâm, khách sạn ven biển Đà Nẵng, khách sạn hai bên bờ sông Đà Nẵng, các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế…. rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng.

du-lich-da-nang-thanh-pho-bien-ve-dem

Hình ảnh thành phố Đà Nẵng về đêm

1. Du lịch Đà Nẵng –  Sun Word Bà Nà Hills đường lên tiên cảnh

Sun World Bà Nà Hills được mênh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh”, sở hữu khí hậu tuyệt vời cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Đến với Sun World Bà Nà Hills để trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong một ngày cùng nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, ẩm thực hấp dẫn đa dạng.

du-lich-da-nang-lang-phap-bana-hills 

Hình ảnh về Làng Pháp ở Bà Na Hills

Đến với Sun World Bà Nà Hills, du khách có cơ hội được thăm quan và trải nghiệm những công trình và điểm đến độc đáo, có một không hai. Một trong những công trình được du khách yêu thích nhất khi đến với Bà Nà Hills là Làng Pháp, nơi tái hiện một nước Pháp cổ kính và lãng mạn với những công trình kiến trúc cổ điển độc đáo như quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng cổ, và khách sạn.

du-lich-da-nang-cau-vang-bana-hills

Hình ảnh về cầu Vàng ở Bà Nà Hills

Ngoài ra, Cầu Vàng, công trình vừa chính thức ra mắt từ tháng 6/2018 tại Bà Nà đã được tạp chí TIME vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.

2. Du lịch Đà Nẵng – những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng xứ Đà Thành

Ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng tọa lạc ở ba vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng, ba ngồi chùa Linh Ứng tạo thành tam giác linh thiên trong thành phố .

Chùa Linh Ứng Non Nước nằm trên hòn Thủy Sơn của một trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn, đây là nơi mang vẻ đẹp tâm linh huyền bí và là một trong những ngồi chùa linh thiêng nhất của thành phố.

du-lich-da-nang-thap-xa-loi-chua-linh-ung-ngu-hanh-son

Tháp xá lợi ở chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm trên núi cao chót vót của địa danh nghỉ mát “Đà Lạt của miền Trung”. Ngôi chùa này nổi tiếng với tượng Đức Phật Thích Ca lớn nhất Việt nam uy nghi tọa lạc khu du lịch nổi tiếng Bà Nà- Núi Chúa. Cảm gíac mệt mỏi dường như tan biến khi du khách được chiêm ngưỡng ngôi chùa Linh Ứng Bà Nà vì sự linh thiêng và những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người cãn cảnh thêm thanh tao, thư thái.

du-lich-da-nang-tuong-duc-phat-thich-ca-chua-linh-ung-bana-hills

Tượng Đức Phật Thích Ca tạo lạc ở chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất từ cả quy mô đến nghệ thuật trong ba ngôi chùa Linh Ứng. Ngôi chùa này không những là công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật Giáo Việt Nam ở thế kỉ XXI mà còn là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người. Điểm nhấn quan trọng của chùa Linh Ứng Bãi Bụt là tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam (67m). Tượng đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rưới bình an cho những ngư dân đang vươn ra khơi, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an.

du-lich-da-nang-bai-but-chua-linh-ung

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt ở góc từ trên cao nhìn xuống

3. Du lịch Đà Nẵng – những bãi biển đi vào lòng du khách

Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với đường bờ biển kéo dài đến 90m, những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh và trong cùng với hệ thống khách sạn cao cấp, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng hai bên bờ biển bãi biển Mỹ Khê là nơi dừng chân lý tưởng khi du lịch, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó bãi biển Mỹ Khê còn diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như lặn ngắm san hô, đua thuyền, flastmob biển…cùng nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn khác.

du-lich-da-nang-bai-bien-my-khe-tho-mong

Bãi biển mỹ khê nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Bãi biển Nam Ô cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 17km về phía Tây Bắc, bãi tắm Nam Ô có độ dốc vừa phải, ven theo chân núi với phong cảnh non nước hữu tình thích hợp với tắm biến và các hoạt động vui chơi trên biển. Tới bãi biển Nam Ô bạn sẽ được khám phá các nét đặc trưng của các vùng nghề truyền thống nổi tiếng như bánh khô mè Cẩm Lệ hay nghề đan chiếu và các lễ hội về biển truyền thống.

du-lich-da-nang-bai-ran-nam-o

Hình ảnh về bãi Rạn Nam Ô

Các bãi tắm thuộc bán đảo Sơn Trà từ trung tâm thành phố Đà Nẵng qua cầu sông Hàn khoảng 8km là bán đảo Sơn Trà bao bọc bởi những bãi biển tuyệt đẹp như: Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc…Các bãi tắm ở bán đảo Sơn Trà có độ dốc lớn, nước trong xanh rất thích hợp với những dịch vụ nghỉ dưỡng

du-lich-da-nang-ban-dao-son-tra

Hình ảnh một góc Bán Đảo Sơn Trà

4. Du lịch Đà Nẵng – những khu chợ nổi tiếng

Đà Nẵng có khu chợ nào nổi tiếng nhất? Nếu các bạn đang phân vân không biết nên ăn gì khi du lịch Đà Nẵng thì chợ Cồn là điểm đến lý tưởng, bởi nơi đây được xem như thiên đường ăn vặt tại Đà Nẵng vậy. Với rất nhiều món ăn ngon, đa dạng, phong phú như: Ốc hút, ốc xào, bún mắm, mì quảng, bánh bèo,… khi đến với chợ Cồn bạn sẽ được thoải sức khám phá ẩm thực nơi đây. Đặc biệt các món ăn ở đây khá rẻ, mỗi món ăn chỉ dao động trong khoảng 10k – 20k thôi nhé. Ngoài ăn uống, bạn cũng có thể mua sắm với rất nhiều mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm hoặc những món quà đặc trưng tại đây cũng có bán rất nhiều. 

du-lich-da-nang-cho-con 

Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Hàn – Đà Nẵng là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng đông đúc và náo nhiệt nhất phải kể đến khu chợ Hàn, đây là địa điểm mua sắm được yêu thích ở Đà Nẵng. Nằm ngay cạnh trung tâm, cạnh các điểm du lịch, nên chợ Hàn luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch, cũng như khách địa phương đến ghé thăm. Với không gian khá rộng, diện tích lên tới 28.000m2, gồm 2 tầng nhà và có gần 600 gian hàng, cùng rất nhiều Kios, nhóm hàng nhỏ xung quanh, đến với chợ Hàn bạn sẽ được thỏa sức mua sắm và dễ dàng tìm cho mình những món đồ yêu thích, với giá thành khá rẻ. Đặc biệt, các du khách đến với chợ Hàn chủ yếu thường mua sắm các món đồ thời trang như: Túi xách, giày dép, quần áo,… hoặc các món đồ lưu niệm về làm quà cho người thân.

du-lich-da-nang-cho-han-khu-mua-sam 

Hình ảnh chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ hải sản ăn liền là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng thu hút nhiều khách du lịch nhất. Bởi các mặt hàng hải sản ở đây rất đa dạng và tươi ngon, từ sò, ốc, ghẹ, tôm, cá, mực,… đều có đủ. Hơn nữa, giá thành các mặt hàng tại chợ luôn rẻ hơn mọi nơi khác, mà chất lượng ngang nhau, do đó mà khu chợ luôn đông đúc.

du-lich-da-nang-cho-hai-san-an-lien

Hình ảnh về chợ Hải Sản ăn liền ở Đà Nẵng

5. Du lịch Đà Nẵng - đặc sản miền Trung níu chân du khách

Bánh xèo - Nem lụi nếu đã đến Đà Nẵng thì đừng ngần ngại gì thử ngay món bánh xèo - nem lụi đậm chất miền Trung này nhé. Bánh xèo ở Đà Nẵng đặc biệt ở phần nước chấm, ăn thơm, béo vị đậu phộng, ăn một lần là nhớ mãi.

du-lich-da-nang-banh-xeo-nem-lui-ngon-noi-tieng

Hình ảnh món bánh xèo nem lui ở Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo đĩa thịt heo lớp nạc lớp mỡ xen kẽ đủ để miếng thịt không khô, không ngấy, kèm theo rau ghém đủ các loại gồm xà lách, mùi thơm, tía tô, diếp cá, ..và củ quả thái lát như giá đõ, dứa, xoài, dưa chuột, chuối xanh; được cuộn tròn cùng trong bánh cuốn, chấm vào mắm nêm sóng sánh thơm mùi biển cả thật tuyệt chẳng gì bằng.

du-lich-da-nang-banh-trang-cuon-thit-heo

Hình ảnh về món bánh tráng cuốn thịt heo

Mì quảng là một đặc trưng của Đà Nẵng. Tô mì quảng với nhiều loại nhân như tôm, thịt bò, thịt gà, ram... tha hồ cho bạn lựa chọn với khẩu vị của mình. Không nhiều nước như phở hay bún, mì quảng được chan ít nước nhưng rất đậm đà.

du-lich-da-nang-mi-quang-tom-thit-noi-tieng

Hình ảnh về món mì quảng ở Đà Nẵng

 

- Thông tin liên hệ:

  • Công Ty TNHH Bay Cao Vút
  • Địa chỉ: K228/4 Châu Thị Vĩnh Tế - Tp.Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0905 756 883(Mr.Tiến) - 0906 770 795 (Mr.Nghị)
  • Email:  info.baycaovut@gmail.com
  • Website: www.baycaovut.com