Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc chi tiết nhất

Ngày: 28-02-2018 10:16:58 | Lượt xem: 1608

Cao nguyên Mộc Châu diện tích rộng lớn với điều kiện khí hậu mát mẻ, có vị trí thuận lợi, hệ sinh thái đa dạng, trong đó đặc biệt là vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp, khí hậu ôn hòa, với các điểm danh thắng Ngũ Động Bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa…

Mùa du lịch Mộc Châu đẹp nhất

Thời gian nào lên Mộc Châu là đẹp nhất? Thực ra mà nói thì đi Mộc Châu mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất và mang tới những trải nghiệm khó quên và ấn tượng nhất thì nhất định phải nhớ tới những cột mốc thời gian sau:
- Mùa hoa mận nở: Kéo dài từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2 (dịp Tết âm lịch), đây là thời điểm lý tưởng nhất để săn hoa mận nở trắng tinh khôi cả một vùng trời Mộc Châu. Yên tâm là trước cảnh sắc vô cùng hoàn mĩ của mùa hoa mận nở thì chiếc máy ảnh của các bạn sẽ phải làm việc với công suất gấp đôi đó. Những điểm đẹp nhất để ngắm hoa mận nở có thể kể tới: rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông...Tuy nhiên, mùa hoa đẹp là thế nhưng lại sớm tàn khi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần thôi nha.
- Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá: Mùa hoa mận trắng vừa tàn thì ngay liền đó sẽ là mùa hoa ban nở. Tầm thời gian từ tháng 3 tới tháng 4, Mộc Châu như được phủ toàn bộ bằng một trắng tím hết sức lộng lẫy nhưng cũng không kém phần thơ mộng và dịu dàng. Bên cạnh đó còn là lễ hội Hết Chá được tổ chức thường niên từ ngày 23 tới 26/3 của dân tộc người Thái. Đây là lễ hội nhằm bày tỏ tinh thần đoàn kết của cả bản làng trước mùa xuân và cũng là để bày tỏ thái độ kính trọng với những người thầy thuốc đã cứu chữa họ những lúc ốm đau, bệnh tật.
Khoảng tháng 4- đến tháng 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho bạn hái (tháng 4-6)
Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.
Ngoài ra, từ khoảng cuối tháng 11 tới giữa tháng 12 sẽ là sự nở rộ ồ ạt của mùa hoa cải trắng và dã quỳ vàng dịu. Vào thời điểm này, Mộc Châu lại được thay áo mới bằng một chiếc áo của sự thuần khiết khi từ đồi núi, thung lũng, dọc phố...đều được phủ một sắc trắng tinh tế, điểm xuyết thêm vào đó là sắc vàng của hoa dã quỳ. Ta sẽ không thể gói gọn cảnh tượng ấy trong hai chữ "phong cảnh" mà nó là 1 bức tranh diệu kỳ được tạo nên từ bàn tay kiệt tác của thiên nhiên.

Đi đến Mộc Châu bằng phương tiện gì?

Du lịch Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân (xe máy + ô tô)
Bạn có thể đến Mộc Châu bằng một trong hai phương tiện xe máy hoặc ô tô. Trong đó, du lịch Mộc Châu bằng xe máy là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất. Không chỉ chủ động, đi xe máy bạn còn có thể tranh thủ ngắm cảnh và dừng lại bất kỳ địa điểm đẹp nào đó để chụp ảnh. Xe máy là phương tiện mà các đội phượt lựa chọn sử dụng.
Dọc theo quốc lộ 6 mới, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 187km. Có hai đường chạy ra quốc lộ 6:
+ Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6 -> Tới Xuân Mai – Hòa Bình bạn chạy dọc theo quốc lộ 6, lần lượt qua Cao Phong và Mai Châu -> Đường đi phượt Mộc Châu: Ở cuối đoạn đèo dốc bạn sẽ qua đoạn “cột cờ”, trung tâm huyện Mai Châu. Đứng trên khu cột cờ này bạn có thể nhìn xuống thung lũng Mai Châu – Hòa Bình.
Du lịch Mộc Châu bằng xe khách
Nếu bạn không muốn đi xe máy thì có thể đến Mộc Châu bằng ô tô bằng cách bắt xe đi Sơn La, Mộc Châu hoặc Điện Biên tại bến Mỹ Đình và bến Yên Nghĩa ở Hà Nội. Ở Hải Phòng cũng có nhà xe Kết Đoàn đi Mộc Châu, Sơn La xuất phát từ bến xe Cầu Rào. Giá vé dao động từ 110.000-200.000 cho xe ngồi và xe giường nằm. Tùy theo sự lựa chọn của bạn mà giá vé có thể khác nhau.

Phương tiện đi lại ở Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch bụi Mộc Châu, để thuận cho việc đi lại tham quan các bạn có thể thuê xe máy để di chuyển. Các bạn có thể thuê xe trực tiếp qua các khách sạn hoặc lựa chọn những địa chỉ thuê xe máy ở Mộc Châu dưới đây. Với mức giá từ 150k/ngày (tùy theo từng thời điểm).
- Thuê xe 1 – Điện thoại : 0982 577092- 0943 899092 – Địa chỉ : Nhà nghỉ Hoa Ban Mộc Châu.
- Thuê xe 2 – Điện thoại : 022 3766997 – 0913 088676 – Địa chỉ : Nhà nghỉ Xuân Cường.
- Thuê xe 3 – Điện thoại : 0945 129599 – Địa chỉ : Nhà nghỉ Bình Anh.

Đi Mộc Châu cần chuẩn bị những gì?

Những tư trang bạn cần chuẩn bị khi đi Mộc Châu bao gồm:
– Quần áo: Thời tiết Mộc Châu khá đặc biệt, ngày nóng đêm lạnh, do đó bạn nên mang theo cả quần áo mùa đông và mùa hè. Tùy theo số ngày bạn ở lại mà mang quần áo nhé, nhưng cũng không cần mang nhiều quá đâu.
– Giày dép: Nên đi giày thể thao hoặc giày leo núi là tốt nhất. Bởi bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều.
– Lều, bạt, túi ngủ: Nếu bạn định cắm trại ở Mộc Châu thì nên mang theo những vật dụng này.
Ngoài ra các bạn cần những vật dụng cần thiết như: Đồ dùng cá nhân, thuốc men, máy ảnh, tất, mũ nón, kính râm, tiền bạc….

Ở đâu khi đến Mộc Châu

Mộc Châu có 2 thị trấn đó là thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tại cả 2 nơi này đều có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ cho các bạn lựa chọn. Nếu lên Mộc Châu vào các dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, bạn nên gọi điện đặt phòng trước để chắc chắn không phải gặp bối rối khi lên tới nơi rồi mà lại không thể tìm được phòng.
- Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hay trải nghiệm lý thú thì ở đây cũng có kiểu nghỉ homestay (ngủ chung trong nhà sàn, hoặc ngủ chung phòng lớn) giá rẻ, chỉ từ 50 – 70k/người/đêm. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn có nhiều loại, từ 100 – 300k/phòng.
Bạn có thể tham khảo thêm một số nhà nghỉ giá rẻ ở Mộc Châu để tiết kiệm chi phí như:
- Nhà nghỉ Mặt Trời (Mộc Châu, Sơn La)
Địa chỉ: TK 4 – TTMC, Mộc Châu, Sơn La
ĐT cố định: (022) 3.867.867
- Nhà nghỉ Đức Dũng (Mộc Châu, Sơn La)
Địa chỉ: TK 6 – TT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
ĐT cố định: (022) 3.866.181
Nếu bạn muốn ở những khách sạn đầy đủ tiện nghi, thuận tiện cho việc đi lại thì có thể tham khảo một số khách sạn chuẩn sau:
- Khách sạn Công Đoàn MC (Mộc Châu, Sơn La)
Địa chỉ: Km 72 TT Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
ĐT cố định: (022) 3869047
- Khách Sạn Hương Sen (Mộc Châu, Sơn La)
Địa chỉ: TT 7 – Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
ĐT cố định: (022) 3866174
Còn nếu bạn muốn ở những khách sạn hạng sang thì có thể đặt chỗ ở:
- Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu
Mường Thanh Luxury Mộc Châu tuy mới được khai trương vào tháng 6 năm 2016 nhưng đã được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm lưu trú. Nằm tại vị trí đặc địa, ở trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, nơi đây rất gần các thắng cảnh nổi danh tại Mộc Châu như thác Dải Yếm, nông trường chè, hang Dơi, bản Áng. Với chất lượng phòng nghỉ đạt chuẩn và hệ thống dịch vụ cao cấp như trung tâm thương mại, spa, quán bar, sân tennis, nhà hàng, phòng họp… nơi đây sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
- Resort Thảo Nguyên
Resort Thảo Nguyên nằm tại tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu, có tổng diện tích lên tới hơn 6ha. Với cảnh quan độc đáo, kiến trúc sang trọng và không gian yên bình. Khi đến nơi đây, du khách dễ dàng hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng kỳ nghỉ. Resort Thảo Nguyên còn cung cấp hệ thống dịch vụ đẳng cấp như quầy bar, nhà hàng, phòng tập gym và bể bơi nước nóng… đáp ứng đủ các nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng.

Những địa điểm đẹp ở Mộc Châu

Dưới đây là những địa điểm tham quan tuyệt đẹp không thể bỏ qua ở Mộc Châu:
Bản Pà Cò nằm cách đường quốc lộ 15 km, đây là một bản rất đẹp nằm trong thung lũng với những vườn mận đẹp.
Bản Lóng Luông nằm trên đường đến nông trường Mộc Châu 20 km ngay đường quốc lộ đang nở rộ hoa đào hoa mận.
Vào sáng Chủ nhật, phiên chợ tại bản Hang Kia cách Mộc Châu 20 km lấp lánh sắc màu của bà con dân tộc Mông.
Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
Thung Cuông (Thông Cuông) là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ (một huyện mới thành lập, được tách ra từ Mộc Châu). Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.
Bản Pa Phách
Pa Phách là bản của người Mông thuộc xã Đông Sang, phía tây Mộc Châu (Sơn La). Pa Phách lọt giữa thung lũng và khá tách biệt với thế giới bên ngoài bởi đường xá khó khăn. Có lẽ vì thế mà nơi đây dù cách thị trấn không xa nhưng vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Những ngày xuân này, nơi đây bừng sáng bởi màu trắng tinh khôi của những bông hoa mận.
Đường lên Pa Pách khá khó khăn ,vượt qua liên tiếp những con dốc dựng đứng toát mồ hôi, khi lên đến đỉnh nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu sắc của hoa mận, đào… Vài mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây. Ngó sang bên này thấy cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non, ngô non, vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ…
Rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng còn được gọi là khu đồi thông già. Nơi đây rất gần thị trấn và khá lý tưởng để cắm trại, picnic.
Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, bản Áng không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ; cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà còn lưu giữ kho tàng văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái.
Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km về phía Nam sẽ đến bản Áng. Nhìn từ trên cao, bản Áng đẹp như một bức tranh thủy mặc với những nếp nhà sàn truyền thống nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Cạnh bản là hồ nước tự nhiên có diện tích 5ha được bao quanh bởi rừng thông xanh trồng trên những đồi đất feralít nâu đỏ. Phía xa xa, khung cảnh cao nguyên Mộc Châu, nhất là vào mùa xuân, với những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt, hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng dường như đã tô điểm cho vẻ đẹp bản Áng thêm lung linh, thơ mộng.
Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một ‘dải yếm’ hững hờ nối trời và đất.
Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đường tách biệt hẳn với quốc lộ 6, đi chừng 5 km là tới. Để vào thác, bạn phải đi bộ xuyên qua cánh rừng thưa. Đường đã được làm lại dễ đi hơn, không còn cảnh phải bò xuống suối như cách đây vài năm. Hết con đường bê tông nhỏ, đã nghe tiếng thác nước ầm ào xa xa. Xuống vài bậc tam cấp, sau khúc quanh, khoảng không gian mở ra trước mặt và dòng thác từ trên cao như dải lụa mềm đổ xuống lòng sông.
Một số lưu ý khi tham quan thác Dải Yếm
– Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
– Các bạn nên mang theo một bộ quần áo dự phòng và một chiếc khăn tắm nhỏ, phòng – trường hợp bị ướt quần áo.
– Không được tự ý tắm hay lội nước vì thác khá sâu, sẽ nguy hiểm cho những bạn không biết bơi.
– Các bạn nên đi những đôi giày, đôi dép có độ ma sát cao với mặt đất, như thế sẽ tránh bị trơn trượt khi di chuyển.
Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi)
Hang Dơi nằm về phía Đông Bắc của thị trấn Mộc Châu với diện tích là 6.915 m2. Từ Hà Nội lên Sơn La theo quốc lộ 6, di tích nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu ở dãy núi phía bên tay phải cách đường quốc lộ 6 là 165 m. Từ quốc lộ 6 lên tới hang ta phải leo 240 bậc. Đường tới hang được tạo dáng uốn khúc, uyển chuyển làm dịu đi nỗi mệt khi du khách phải đi lên cao.
Tương truyền rằng: Từ thủa xa xưa có một con rồng thiêng bay về biển Đông. Khi bay qua vùng đất này, thấy núi non hùng vĩ đất đai trù phú, khí hậu mát mẻ, cảnh trời thanh bình rồng muốn cư ngụ tại đây bèn hạ xuống ẩn mình trú ngụ. Ngày nay dãy núi uốn lượn bao quanh thung lũng có những màu sắc huyền bí: trắng ngần trong lúc ban mai, xanh biếc vào buổi trưa, rực hồng trong buổi chiều, tím biếc khi hoàng hôn, đó chính là thân rồng. Khi rồng hóa đã cảm ơn mảnh đất đã nuôi dưỡng rồng nên nhả ra 7 viên ngọc để trả ơn. Đó chính là 7 quả núi nhỏ dưới thung lũng ngày nay. Miệng rồng quy về hướng Nam nhìn xuống 7 viên ngọc, đây cũng chính là cửa Hang Dơi.
Đồi chè Mộc Châu
Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp suốt qua những quả đồi. Chè ở đây được trồng khắp nơi, xen lẫn với những ngôi nhà bé xinh. Đâu đó với những hàng hoa tầm xuân, hoa giấy đang nở rộ trong mờ ảo sương khiến khung cảnh trở nên mơ màng.
Khu vực đồi chè trái tim nằm trên đường đi Ngũ Động Bản Ôn, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 15km. Từ khách sạn Công Đoàn đi theo hướng về phía chợ 70, qua chợ khoảng gần 1km thì bên tay trái có 1 đường rẽ đi Ngũ Động, cứ đi thẳng cho đến khi gặp biển rẽ vào Ngũ Động Bản Ôn thì rẽ vào. Đi khoảng 2km thì thấy đồi chè ngay bên tay phải.
Với vô vàn các đồi chè, thật khó để có thể lựa chọn cho mình một địa điểm để có những bộ ảnh thật ưng ý. Gần nhất với thị trấn là đồi chè ở ngay phía sau nhà máy chè, cách khách sạn Công Đoàn khoảng 3km. Trên đường vào Ngũ Động Bản Ôn là con đường có nhiều đồi chè đẹp mắt với những hình dáng lạ như hình chữ S, hình sóng lượn, hình trái tim… Xa hơn chút nữa, khu đồi chè Tân Lập cách thị trấn Nông Trường khoảng gần 20km.
Cửa khẩu Lóng Sập
Con đường vào cửa khẩu Lóng Sập, chạy xuyên suốt hơn 30 km, đi qua rất nhiều làng bản, những vườn mận, vườn đào cùng vô số những rừng lau bạt ngàn. Là một cửa khẩu phụ, cửa khẩu Lóng Sập thuộc địa bàn xã Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La nối với nước bạn Lào thông qua cửa khẩu Pa Hang thuộc tỉnh Hủa Phăn của Lào. Đây cũng là nơi có mốc biên giới số 255 (mốc Việt Lào).
Nếu tới đây thì bạn đừng lỡ dịp sang thăm quan chợ Lào nhé, bạn cần qua cửa khẩu để khai báo và làm thủ tục nhé.
Chợ Lào
Chợ Lào ở cửa khẩu Lóng Sập cách chốt biên phòng chừng 30 phút đi bộ. Ngày nghỉ cũng như ngày thường nơi đây đều tấp nập người qua lại. Khách đến chợ chủ yếu là người dân tộc sát biên giới hai nước và du khách phương xa, đặc biệt vào những ngày nghỉ, số lượng này có phần tăng lên. Từ Việt Nam, du khách chỉ cần làm một vài thủ tục đơn giản là có thể bước qua đất bạn, ghé thăm và mua sắm.
Hàng hóa được bày bán ở đây không phong phú và đa dạng nhưng được phân khu rõ ràng và mang đậm nét văn hóa vốn có của người Lào mà không phải khu chợ nào cũng có. Đó chính là rào cản về ngôn ngữ và bán với giá cao dường như không có sự tồn tại. Người mua chỉ cần nhặt lấy món đồ mình ưng ý và chủ hàng ra hiệu tay là có thể mua bán nhanh chóng, dễ dàng. Nếu khách chỉ có tiền Việt hoặc tiền Lào cũng không thành vấn đề vì người bán biết được giá trị và chấp nhận các mệnh giá tiền của hai nước. Thế nên nếu đi lại giữa khu chợ mà chợt cảm thấy đói bụng, khách có thể dừng lại bên một gian hàng, chỉ vào bất kỳ một món ăn nào mình thích và trả tiền theo dấu tay mà không phải lăn tăn vì sợ mua với giá đắt.

Món ăn ngon ở Mộc Châu

Khi đến với Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức các món ăn dân tộc như cơm Lam, cháo mắc nhung, các món từ măng chấm chéo, canh Mọ, pa pỉnh tộp (cá nướng), nhứa dảng (thịt hun khói), bọ xít rang, khoai sọ mán… Bữa cơm đặc sản của Mộc Châu gồm bê chao, thịt trâu hầm, rau cải xanh…
Cải Mèo

Cải mèo Mộc Châu chỉ có vào mùa đông và mùa xuân. Thứ cải này vốn được bà con ở đây trồng tự nhiên quanh các nương, rẫy để phục vụ nhu cầu của gia đình và thết đãi khách khứa. Giữa đến cuối thu, họ mang hạt giống ra rải quanh vườn, quanh rẫy mà chẳng cần rào giậu, luống bãi, cũng chẳng cần chăm bón, tưới tắm gì. Cứ thế, cây cải sẽ tự mình chắt chiu lấy nhựa sống, lấy dinh dưỡng từ những khe đất khe đá, từ cái sương lạnh của vùng núi Tây Bắc mà lớn lên. Ấy thế mà cây cải cứ xanh, cao, non mượt non mà, nhìn thôi đã thích mắt.

Bê chao

Cách chế biến món bê chao không cầu kỳ. Thịt bê được xắt thành từng miếng nhỏ, đem ướp sả, gừng, gia vị rồi chao qua dầu sôi. Vì thịt bê còn non nên món ăn mềm, mang vị ngọt, không ngấy, không béo.

Cá suối Mộc Châu
Những chú cá suối Mộc Châu tròn lẳn, miệng cũng tròn vo. Có con bé xíu như ngón tay út, có con nhỉnh hơn hai ngón tay. Cá được rửa sạch rồi cho lên chảo chiên giòn, khi ăn có thể nhai cả thịt lẫn xương cá.
Trong cái lạnh của Mộc châu, bên chén rượu ngô mà được thưởng thức nồi lẩu cá hồi bốc hơi nghi ngút và những loại rau rừng còn đọng sương mai chắc hẳn thực khác sẽ có được ấn tượng khó quên.

Mua quà tặng ở Mộc Châu

Lưu ý thứ tự được xếp theo chiều từ Sơn La về Hà Nội
Cụm mua sắm số 1: Ngã ba 73 (gần thị trấn Mộc Châu).
Các cửa hàng:
+ Năm Thảo: chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, thịt trâu, bò hun khói.
+ Mộc Y quán: thịt dê các món; chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, mật ong, phấn hoa.
Cụm mua sắm số 2: Tiểu khu 32 + Bó bun.
Các cửa hàng: Anh Đông, Cường Huyền, Hùng Mừng, Hoa Khiêm:
+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, rượu ngô.
+ Các loại thuốc đặc hiệu chữa bệnh: dạ dày, trĩ, viêm xoang…
Cụm mua sắm số 3: Ngã ba 70.
Các cửa hàng: Thân Gái, Vân Thảnh, Liên Thao, Tân Thủy:
+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại.
+ Điểm dừng đón khách đi Hà Nội hoặc Sơn La.
Cụm mua sắm số 4: Ngã ba Vườn Đào (ngã tư rẽ đi Thông Cuông, hoặc đồi chè thị trấn).
Các cửa hàng: Sen Tuấn, Nga Lộc, Thanh Trường, Hiền Sang,:
+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại.
+ Đào, mận tươi.
Cụm mua sắm số 5: Tiểu khu Chiềng Đi.
Các cửa hàng: Quán 70, quán 181, quán 64, quán Quang Bắc:
+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại.
+ Đào, mận tươi.

HAIPHONGTOSERCO hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ mang lại cho các bạn một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.
Nếu bạn muốn đặt Tour du lịch Mộc Châu thì vui lòng truy cập:

Tour du lịch Mộc Châu ngắm hoa mận nở