Tiếng ViệtTiếng Anh
1
ẢNh đại diện

Blog du lịch

10 món ăn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan

Ngày: 18-01-2018 09:11:44 | Lượt xem: 1351

Ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Trung Hoa, Nhật Bản. Nếu đã từng một lần thưởng thức các món ăn hấp dẫn nơi đây, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên. Hôm nay, HAIPHONG TOSERCO xin được giới thiệu 10 món ăn cứ nhìn là lại muốn ăn của xứ Đài.

1. Mì thịt bò

Mì thịt bò là món ăn quen thuộc nhất của người Đài. Sợi mì thường rất tươi, làm và ăn trong ngày nên cực mềm. Thịt bò xắt thành khối nhỏ, hầm chín nhừ và ngấm đậm gia vị. Nước dùng đậm, có vị thuốc bắc nhẹ. Ăn kèm với đồ ngâm chua chua ngọt ngọt.

2. Gà chiên kiểu Đài – Ji Pai

Món gà chiên kiểu Đài Loan, được tẩm gia vị riêng, có thể ăn cay hoặc không cay tuỳ ý. Bên ngoài là lớp bột chiên giòn rụm, bên trong gà mềm, chiên ráo dầu. Bán kèm với quầy Jipai luôn có thêm nhiều món chiên khác để bạn lựa chọn như nấu đùi gà chiên, mực, phèo, tim gà, đậu que….tất cả đều được chiên ngập dầu, rất ngon.

3. Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ ở nhiều quốc gia châu Á, nhưng ly trà sữa trân châu chính hiệu Đài Loan vẫn mang trong mình sức hút khó cưỡng. Vị béo của sữa, hương thơm nhẹ của trà, độ dai mềm của hạt trân châu là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực. Một số cửa hiệu được nhiều người yêu thích có thể kể đến trà sữa Trần Tam Đình, 50 Lan, TenRen’s Tea, Lattea…

4. Bắp nướng Đài Loan

Bắp nướng chín nhưng không bị khô, ăn với sốt với công thức riêng kiểu Đài, ăn lạ lạ miệng nhưng cũng khá ngon.

5. Ốp-la hàu tươi

Hàu tươi, con nào con nấy mập ú, chiên sơ rồi được tráng một lớp bột và trứng, phía trên rắc hành tươi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm và vị ngọt của hàu. Nhất định bạn nên thử món này khi đến xứ Đài.

6. Đậu hũ thúi

Đây là món đặc trưng ở Đài Loan. Thực sự mà nói thì món này khá thúi, đi đến đầu ngõ đã có thể ngửi thấy mùi, nhưng khi ăn thì không hề có cảm giác đó. Bên ngoài đậu hũ chiên giòn rụm, bên trong đậu hũ tươi còn mềm, ăn kèm với kim chi thì ngon hết sảy.

7. Trà xanh kem muối 

Nổi tiếng nhất là quán Lattea 綠蓋茶館. Quán nổi tiếng với món trà xanh phủ kem. Món này được bạn trẻ biết đến bởi sự tấn công của Gongcha tại Việt Nam. Nhưng Lattea mới chính là cha đẻ của loại trà này. Vị trà và kem của Lattea ở Taiwan có vị khác, đi theo phong cách kem mặn nên không bị ngán, không nơi nào ngon hơn được nữa. Có một điều lưu ý nhỏ là vị trà nguyên chất nên hơi đắng nhưng cực thơm. Nếu không quen, bạn nên chọn lượng đường bình thường (regular) và nhiều đá (more ice).

8. Bánh dứa Đài Loan

Nếu đến Đài Loan thì nhất định phải thử bánh dứa. Vỏ bánh mềm dù nhìn khá chắc, mứt dứa bên trong tươi, ngọt ngào bùi bùi.

9. Beefsteak kiểu Đài

Điểm khác biệt so với beefsteak ở Việt Nam là miếng thịt dày cui, không tẩm ướp nên vẫn giữ được vị ngọt đặc trưng của thịt bò. Món này chỉ cần nhìn thôi cũng đã thấy ngon miệng rồi.

10. Kem xoài đá xay

Nổi tiếng nhất là ở Phố Yongkang, được CNN bình chọn là món Kem xoài đá xay ngon nhất xứ Đài. Lớp kem được bào mỏng mịn màng, xung quanh được phủ nhiều miếng xoài tươi, trên đỉnh là một viên kem vị tự chọn béo ngậy. Nếu không ăn thử món này khi đến Đài Loan, nhất định bạn sẽ phải hối tiếc.